คลังความรู้และกิจกรรม

แมลงศัตรูพืชที่สำคัญในมะเขือเทศ

แมลงศัตรูพืชที่สำคัญในมะเขือเทศ



1. หนอนเจาะสมอฝ้ายth
หนอนเจาะสมอฝ้ายเป็นแมลงศัตรูสำคัญของมะเขือเทศ ทำลายพืชผักโดยการกัดกินส่วนต่างๆของพืช เป็นศัตรูสำคัญของพืชผัก ผลไม้ และไม้ดอกอีกหลายชนิด เช่น มะเขือ ถั่ว ข้าวโพด สตรอเบอรี กุหลาบ เบญจมาศ เป็นต้น
เราสามารถป้องกันการเข้าทำลาย โดยใช้มุ้งขาวกันแมลง ขนาด 16, 20, 32, 40 ตา

2. แมลงหวี่ขาว
แมลงหวี่ขาวเข้าทำลายในพืชเศรษฐกิจหลายชนิด เช่น ฝ้าย ยาสูบ มะเขือเทศ มันเทศ พริก และถั่วต่างๆ โดยทั่วไปแมลงหวี่ขาวจะอยู่บริเวณใต้ใบ โดยตัวอ่อนและตัวเต็มวัยจะดูดกินน้ำเลี้ยงบริเวณใบ และเป็นพาหะนำโรคที่เกิดจากไวรัส Tomato yellow leaf curl virus
เราสามารถป้องกันการเข้าทำลาย โดยใช้มุ้งขาวกันแมลง ขนาด 32, 40 ตา

3. เพลี้ยอ่อน
เพลี้ยอ่อนเป็นแมลงศัตรูพืชที่สำคัญ และพบได้ทั่วโลก มีการระบาดอย่างรวดเร็ว สามารถเข้าทำลาย โดยดูดกินน้ำเลี้ยงพืช พบเข้าทำลายพืชแทบทุกชนิด เช่น ตระกูลแตง, มะเขือ, ถั่ว พริก, มะเขือเทศและอื่นๆ รวมถึงผลไม้ และดอกไม้ เพลี้ยอ่อนยังเป็นพาหะนำโรคไวรัสมาสู่พืชที่เข้าทำลายได้อีกด้วย
เราสามารถป้องกันการเข้าทำลาย โดยใช้มุ้งขาวกันแมลง ขนาด 32, 40 ตา

4. เพลี้ยไฟ
เพลี้ยไฟฝ้ายเป็นแมลงศัตรูที่สำคัญมากอีกชนิดหนึ่ง ตัวอ่อนและตัวเต็มวัยทำลายส่วนต่างๆของพืช โดยดูดกินน้ำเลี้ยงจากเซลล์พืช สามารถทำลายพืชได้หลายชนิด เช่น มะเขือ แตงกวา มะระ ฟักเขียว ถั่งฝักยาว ยาสูบ ส้มโอ ส้ม มะนาว กล้วยไม้ กุหลาบ เบญจมาศ ดาวเรือง เป็นต้น
เราสามารถป้องกันการเข้าทำลาย โดยใช้มุ้งขาวกันแมลง ขนาด 40 ตา

อัพเดทล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับ